NÓNG: Philippe Troussier Sẽ Là HLV Trưởng ĐT Việt Nam?

Philippe Troussier sẽ là tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam thay thế cho ông Park Hang Seo

Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (VFF) mới đây đã đàm phán và đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Philippe Troussier trong công cuộc thay thế ông Park Hang Seo để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Vị chiến lược gia người Pháp bước đầu đã đạt được những thỏa thuận với VFF về các chi tiết trong bản hợp đồng từ cuối năm 2022. Phía VFF cũng đã tìm được nhà tài trợ để trả khoản lương cho HLV Troussier. Hiện phần này chưa được các bên tiết lộ.

Dự kiến, thuyền trưởng sinh năm 1955 sẽ có mặt tại Việt Nam sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán (khoảng tháng 2) và VFF cũng sẽ chính thức công bố người thay thế HLV Park Hang Seo khi hợp đồng giữa đôi bên sẽ kết thúc vào ngày 31/1/2023.

Mục tiêu của VFF là hướng tới việc tham dự World Cup 2030 và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Trước mắt ông Troussier sẽ đảm nhiệm cả đội U23 lẫn ĐTQG trong năm 2023.

Philippe Troussier sẽ là tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam thay thế cho ông Park Hang Seo
Philippe Troussier sẽ là tân HLV trưởng của ĐT Việt Nam thay thế cho ông Park Hang Seo

Nhà cầm quân 68 tuổi sẽ bắt tay vào chiến dịch SEA Games 32 cùng U23. Ở cấp độ ĐTQG, VFF sẽ làm việc cùng tân HLV trưởng cho kế hoạch FIFA Days vào tháng 3 tới đây để cải thiện thứ hạng.

Ông Philippe Troussier sinh năm 1955 tại Pháp. Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, ông khoác áo các đội bóng trong nước từ 1976 đến 1983. Sau khi giải nghệ Troussier chuyển sang công tác quản lý huấn luyện.

Nhà cầm quân người Pháp được mệnh danh là “Phù Thủy Trắng” khi đã lần lượt đưa Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Nigeria tham dự World Cup. Ông còn giúp U20 Nhật giành được vị trí Á Quân U20 World Cup 1999, giúp ĐT Nhật vô địch Asian Cup 2000.

HLV Philippe Troussier cũng không phải cái tên quá xa lạ với NHM Việt Nam khi từng giữ vai trò Giám Đốc Kỹ Thuật của Trung Tâm Đào Tạo Bóng Đá PVF từ tháng 3/2018. Ông cũng từng có khoảng thời gian dẫn dắt U19 Việt Nam vào năm 2019 và 2021.



from Vua Kèo 88 https://vuakeo88.com/nong-philippe-troussier-se-la-hlv-truong-dt-viet-nam/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gioi Thieu Vua Keo 88

Haaland Bị Pep Guardiola Cảnh Báo Chớ Gây Hại Man City

SỐC: Ansu Fati Dọa Rời Barcelona, Vì Thường Ngồi Dự Bị